วิธีการถ่ายภาพ (แคปเจอร์) หน้าจอบน iPhone, iPod Touch และ iPad

วิธีการถ่ายภาพ (แคปเจอร์) หน้าจอบน iPhone, iPod Touch และ iPad


        บางครั้งที่เราเล่นเกมส์แล้วได้คะแนนเยอะ หรือบางทีคุยกับเพื่อนบนไลน์หรือเฟสบุ๊คบน iPhone, iPod Touch หรือ iPad  แล้วอยากจะแชร์ให้คนอื่นๆ ได้เห็น  เราก็สามารถที่จะถ่ายภาพหน้าจอมือถือ หรือ Screenshot หรือ สกรีนช๊อต หรือ แคปเจอร์หน้าจอมือถือ  ได้ด้วยวิธีง่ายๆ ซึ่งผมจะมาแนะนำขั้นตอนการถ่ายภาพ (แคปเจอร์) หน้าจอบน iPhone, iPod Touch และ iPad ตามวิธีด้านล่างนี้เลยครับ

     -   ให้กดปุ่ม Home และปุ่ม Standby พร้อมกัน

     -   หน้าจอจะกระพริบและเราจะได้ยินเสียงชัตเตอร์กล้อง ซึ่งจะหมายความว่าภาพที่ได้รับถ่ายหรือบันทึกเรียบร้อยแล้ว

     -   เราสามารถเข้าไปดูรูปถ่ายที่ถูกถ่าย (Screenshot) โดยเปิดไปที่ Photos app > Camera Roll


การถ่ายภาพ Screenshot ด้วยแอพ Snapchat


        Snapchat เป็นแอพสำหรับการส่งข้อความภาพสำหรับ  iOS และ Android    รูปถ่ายที่แชร์ร่วมกันผ่านทางแอพ Snapchat สามารถดูได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น (โดยผู้รับ) เป็นเวลา 10 วินาที  และข้อดีของมันก็เมื่อเราต้องการที่จะแชร์ภาพส่วนตัวและไม่ต้องการให้รูปภาพของเราขึ้นไปอยู่เครือข่ายสังคม (social networks)  ดังนั้นการใช้แอพ Snapchat จึงเป็นวิธีที่ง่ายในการถ่ายรูปสกรีนช็อต


แอพแต่งภาพ Screenshot

        เราสามารถดาวน์โหลดแอพ Screenshot - Frame Maker ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นฟรีที่ช่วยให้เราสามารถแก้ไขและจัดการภาพ Screenshot ของเราได้ตามต้องการ  ซึ่งแอพนี้สามารถใช้ได้ทั้ง iPad และ iPhone  โดยเราสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ http://www.neoos.ch/products/screenshot


แสดงความคิดเห็น