สุดยอดโปรแกรมป้องกันไวรัสสำหรับแท็บเล็ต iOS, Android หรือ Windows 8

โปรแกรมป้องกันไวรัสสำหรับแท็บเล็ต


        ในปัจจุบัน  หลายคนใช้แท็บเล็ตในการใช้งานอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเอาไว้เล่นเกม ดูคลิป อ่านนิยาย และทำสิ่งอื่นๆ อีกมากมายตามต้องการ  แต่คนส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสบนแท็บเล็ต  สำหรับตอนนี้มีเพียงไวรัสและมัลแวร์เพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่มีการแพร่กระจายบนแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ iOS, Android หรือ Windows 8 แต่ก็ยังไม่แน่นะว่าพวกผู้พัฒนาไวรัสอาจจะเปลี่ยนแปลงเป้าหมายไปยังแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการต่างๆ ก็ได้  สำหรับการเชื่อมต่อแท็บเล็ตที่ติดไวรัสไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์อาจมีความเสี่ยงสูงที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ติดไวรัสไปด้วยก็ได้  แต่บางทีไวรัสอาจจะไม่ทำงานบนแท็บเล็ต แต่พวกไวรัสนั้นก็พร้อมที่จะมาส่งผลเสียบนเครื่องคอมพิวเตอร์  ผมจึงขอแนะนำโปรแกรมการป้องกันที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดมาแนะนำกันครับ


ระบบปฏิบัติการ Android

        - AVG Mobile: AVG มีโปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีสำหรับแท็บเล็ตที่ใช้บน Android  สามารถไปดาวน์โหลดได้ที่  http://www.avg.com/ww-en/antivirus-for-android

        - Kaspersky Tablet Security: Kaspersky มีโปรแกรมป้องกันไวรัสสำหรับแท็บเล็ต สามารถไปดาวน์โหลดได้ที่  http://usa.kaspersky.com/products-services/home-computer-security/tablet-security

        - McAfee: McAfee มีซอฟต์แวร์อยู่ 2 อย่างสำหรับ Android คือ โปรแกรมป้องกันไวรัส (McAfee WaveSecureTablet Edition) และซอฟต์แวร์สำหรับประเมินความเกี่ยวข้องของเว็บไซต์ที่เข้าชม (McAfee SiteAdvisor) สามารถไปดาวน์โหลดได้ที่
McAfee WaveSecure Tablet Edition: https://www.wavesecure.com/Default.aspx
McAfee SiteAdvisor Android Edition: http://www.siteadvisor.com/mobile/android/pc.html

        - Norton: Norton Mobile Security สำหรับ Android  สามารถไปดาวน์โหลดได้ที่ http://us.norton.com/mobile-security/



ระบบปฏิบัติการ iOS

        - Virus Barrier: ดาวน์โหลดได้บน Appstore

        - Smart Surfing by Trend Micro: ดาวน์โหลดได้บน Appstore


ระบบปฏิบัติการ Windows 8

         - โปรแกรมป้องกันไวรัสส่วนทากที่ทำงานได้บน Windows 8 ก็มักจะเข้ากันได้กับแท็บเล็ตวินโดว์ 8 แต่คุณควรเลือกโปรแกรมที่ใช้ทรัพยากรไม่มากนัก


ระบบปฏิบัติการ RIM - BlackBerry OS

        - McAfee Mobile Security for BlackBerry สามารถไปดาวน์โหลดได้ที่  https://www.mcafeemobilesecurity.com/products/blackberry.aspx



แสดงความคิดเห็น