ทักษะด้านไอทีที่นายจ้างกำลังมองหาในปี 2014

ทักษะด้านไอทีที่นายจ้างกำลังมองหาในปี 2014


      ในยุคสมัยปัจจุบันนี้ เราต้องยอมรับเลยว่าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามามีความสำคัญต่อชีวิตของเราในหลายด้าน  ไม่ว่าจะด้านการศึกษา ด้านการขนส่ง ด้านคมนาคม ด้านการแพทย์ หรือแม้กระทั่งด้านธุรกิจ  คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นในทุกๆ วัน  ดังนั้นการที่เราจะมีความรู้ด้าน IT หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ นั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อการใช้ชีวิตประจำวันหรือการประกอบอาชีพ  ซึ่งผมจะนำทักษะด้านไอทีที่ตลาดที่ความต้องการมาแนะนำกัน  สำหรับคนที่สนใจจะได้หาความรู้ในการประกอบอาชีพของคุณในปี 2014  (โดยข้อมูลนี้อ้างอิงจากการสำรวจของ Computerworld มิถุนายน 2013)


1. Programming & Application Development

      สำหรับการเขียนโปรแกรมและการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ใช้บนโทรศัพท์มือถือนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้และเกือบทุกที่ก็มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้กันอย่างแพร่หลาย  ไม่ว่าจะเป็น บ้าน โรงเรียน และภาคธุรกิจ  วิศวกรคอมพิวเตอร์ที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับแพลตฟอร์มใหม่ของฮาร์ดแวร์ และมีชอบความท้าทายในการสร้างแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพและมีประสบการณ์ด้านดิจิตอลมักจะอยู่ในความต้องการของตลาดด้านไอที


2. Business Intelligence/Analytics

     นักวิเคราะห์ธุรกิจจะวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ไปยัง Google Analytics  ทำความเข้าใจเกี่ยวกับตัวชี้วัดที่สำคัญที่อยู่เบื้องหลังธุรกิจและทำการตัดสินใจเลือกอย่างฉลาดโดยขึ้นอยู่กับข้อมูลที่เป็นทักษะสำคัญสำหรับทุกด้านของโลกธุรกิจ  การวิเคราะห์จุดแข็งของพฤติกรรมของผู้บริโภคและสร้างแคมเปญที่มีประสิทธิภาพที่สามารถทำให้การตัดสินใจทางธุรกิจง่ายขึ้น


3. Mobile Applications & Devices

     การใช้งานมือถือและอุปกรณ์เสริมที่เป็นกิจกรรมทางธุรกิจนั้นมีการใช้งานมากขึ้นโดยเปลี่ยนจากคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและแล็ปท็อปไปเป็นโทรศัพท์มือถือ แท๊บเล็ต และอุปกรณ์เชื่อมต่อ  ในปัจจุบันนี้มีความต้องการพนักงานด้านไอทีเพื่อที่จะสร้างการทำงานบนแอพพลิเคชั่นบนมือถือและการจัดการความหลากหลายของฮาร์ดแวร์ที่พวกเขากำลังใช้งานอยู่


4. Project Management 

     มืออาชีพด้านไอทีสมัยใหม่จะต้องมีความรู้ทางเทคนิคที่มีการบริหารจัดการโครงการที่เชี่ยวชาญ  เพื่อที่จะเป็นความสามารถในการวางแผนการในการสร้างแรงจูงใจและการจัดความสำคัญของทรัพยากรเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย  และบริหารจัดการโครงการจนสำเร็จ



ขอขอบคุณภาพจาก  phanlop88 at FreeDigitalPhotos.net